RIM từng cân nhắc chuyển sang Android

"Người dùng BlackBerry cần hiệu quả nhanh chóng và không có thời gian để tận hưởng những nội dung không cần thiết", CEO đương nhiệm của RIM, Thorsten Heins, nói.

android,RIM,dien thoai android
RIM đã nghĩ đến Android trong lúc khó khăn.

CEO đương nhiệm của RIM, Thorsten Heins, cho biết hãng từng cân nhắc rất kỹ lưỡng việc chuyển sang Android, trước khi quyết định theo đuổi nền tảng của riêng mình đến cùng với phiên bản BlackBerry 10.

Giải thích về cuộc "cân đong đo đếm" này, Thorstan Heins khẳng định người dùng BlackBerry có những nhiệm vụ khác với người dùng Android. Khách hàng của RIM cần hiệu quả công việc và không có thời gian để tận hưởng những nội dung không cần thiết. Vì vậy, quyết định theo đuổi BlackBerry 10, thay vì Android có thể là nước cờ sáng suốt nhất mà vị CEO này từng đi. Ít nhất với BB10, RIM có thể tiết kiệm được khoảng chi phí về hệ điều hành trên mỗi sản phẩm, điều mà Heins thừa nhận là rất cần thiết với công ty trong lúc này.

RIM đã giải xong bài toán lựa chọn OS, hiện chỉ còn vấn đề thực hiện nó mà thôi.
RIM đã giải xong bài toán lựa chọn OS, hiện chỉ còn vấn đề thực hiện nó mà thôi.

Reseach In Motion đang gặp phải những khó khăn không thể chối cãi. Hiện công ty đã sa thải gần một nửa trong số 20.000 nhân viên từng có. Hơn nữa, hãng điện thoại Mỹ cũng đang phải "gồng mình" trước các cuộc chiến về pháp lý, chưa kể đến giá cổ phiếu RIM đã "tụt dốc không phanh" xuống 7,5 USD từ 140 USD 5 năm trước. 

Tuy nhiên, vẫn có những dấu hiệu lạc quan trong cơn khủng hoảng. RIM hiện vẫn có hơn 80 triệu người dùng và BBM vẫn đang phổ biến hơn bao giờ hết. Về BlackBerry 10, chính Thorsten Heins đã được trải nghiệm hệ điều hành này và cho biết tiềm năng của OS mới là rất lớn. Thậm chí ông không cần phải khởi động lại một lần nào.

Nguyên Khánh

Ý kiến của bạn:
 
Hộ và tên: *
Email: *
Tiêu đề: *
Nội dung: *
Đánh giá:
Bạn nhập mã bảo vệ vào ô bên cạnh: *
 
Tin công nghệ
Samsung phát triển tablet 11,8 inch (01/08/12)
Smartphone màn hình AMOLED của Sony (31/07/12)
Apple ipad mini (31/07/12)
Samsung công bố điện thoại màn hình dẻo (23/07/12)
Apple sắp khai tử iPhone? (20/07/12)
Xuất hiện virus ẩn trong thông báo hút khách trên Facebook (19/07/12)
Samsung có thể vượt xa Apple trên mảng smartphone (18/07/12)
Công nghệ điều khiển máy tính bằng mắt giá siêu rẻ (17/07/12)
Hotgirl cùng smartphone (16/07/12)
Nokia đóng cửa 2 văn phòng ở Trung Quốc (16/07/12)