Điện toán đám mây có nổi bật trong năm 2013

Gartner, tập đoàn tư vấn và nghiên cứu công nghệ thông tin đã dự đoán ngay từ tháng 12/2011 rằng điện toán đám mây sẽ trở nên phổ biến vào năm2012.
Những công ty như Box, Dropbox hay Workday đã cải tạo không gian dịch vụ phần mềm, và hàng loạt người sử dụng và khách hàng đã tìm đến họ trogn năm 2012. Những nhà anh hùng của điện toán đám mây này đã mang những dịch vụ tuyệt vời của họ đến những vùng đất mới, nơi mà điện toán đám mây chưa hề tồn tại trước đây.
 
Điện toán đám mây có nổi bật trong năm 2013

 
Khách hàng đã khiến điện toán đám mây trở nên phổ biến và hiện thực hơn bao giờ hết trong năm 2012; vấn đề đặt ra là năm 2013 sẽ như thế nào? Liệu năm 2013 này có phải là sẽ là một năm đầy hứa hẹn cho điện toán đám mây? Sẽ là thành công hay thất bại? Thật sự rất khó để dự đoán được thay đổi trong bối cảnh phức tạp của nền kinh tế và sự thay đổi cũng như phát triển không ngừng của công nghệ. Tuy nhiên, một vài dự đoán dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn đọc có cái nhìn tổng quan hơn trước thềm năm mới.

* Điện toán đám mây sẽ phát triển nhanh như vũ bão. Trong vòng 18 tháng tới, chúng ta sẽ thấy dung lượng của các dịch vụ đám mây sẽ tăng gấp đôi, đặt ra những thử thách mới về quản lý, an ninh thông tin và quản trị trong môi trường dữ liệu lớn.
 
Điện toán đám mây có nổi bật trong năm 2013

 
* Các khách hàng sẽ có ít dự án về điện toán đám mây hơn các nhà cung cấp kì vọng nhưng dự đoán năm 2013 sẽ có nhiều dự án hơn so với năm 2012. Điện toán đám mây sẽ trở nên thông dụng hơn trong ngành IT, khi ngày càng nhiều các công ty xây dựng các ứng dụng dựa trên điện toán đám mây. Các mô hình điện toán đám mây mã nguồn mở đã hỗ trợ rất nhiều cho các dự án liên quan đến điện toán đám mây. Với việc gia nhập thị trường dễ dàng hơn và cộng đồng người sử dụng đông đảo hơn, điện toán đám mây mã nguồn mở đang trở thành công cụ đẩy nhanh tiến độ của các dự án đám mây và tiếp tục dẫn đầu phong trào áp dụng điện toán đám mây.

* Mức độ tiêu thụ máy tính của Trung Quốc sẽ dẫn đến sự phát triển của ngành điện toán đám mây thông qua chính sách tập trung chi tiêu cho công nghệ thông tin 5 năm của chính phủ. Hiện tại, Trung Quốc đang chiếm 3% thị phần trong thị trường sử dụng điện toán đám mây. Theo Gartner – tập đoàn nghiên cứu và tư vấn thị trường, thị trường Trung Quốc được dự đoán sẽ phát triển đạt mức 40%/năm. Tuy Trung Quốc tự phát triển ngành phần mềm, nước này cũng là người tiêu dùng lớn của các công ty phần mềm điện toán đám mây của các nước khác, đáng chú ý nhất là Mỹ. Chúng ta cũng sẽ thấy Trung Quốc sẽ xây dựng các dịch vụcạnh tranh với một số nhà cung cấp hàng đầu của Mỹ.

* Google, Microsoft, VMware và Oracle tiếp tục khẳng định vị trí dẫn đầu trong ngành này. Các nhà cung cấp này cũng sẽ tiếp tục tăng cường dung lượng trên đám mây của mình bằng cách mua lại các công ty khác, có thể kể đến VMware mua lại Nicira để mở rộng trung tâm dữ liệu ảo hoá của họ.
 
Điện toán đám mây có nổi bật trong năm 2013

 
* Cũng trong năm 2013, chúng ta sẽ thấy có điểm khác biệt rõ ràng giữa các bên tham gia vào cuộc chơi điện toán đám mây mã nguồn mở, như OpenStack, CloudStack và Eucalyptus. Ngành này hiện tại xem những nhà cung cấp nàylà một nhóm, nhưng bản thân mỗi nhà cung cấp đều có khách hàng riêng của họ. Vì thế, khi ngày càng nhiều người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ điện toán đám mây mã nguồn mở và các công nghệ cao cấp, sự khác biệt giữa các nhà cung cấp này sẽ trở nên rõ ràng hơn.

* Trong năm 2013 sẽ có một số dự đoán không trở thành sự thật và năm 2014 sẽ lại có những dự đoán mới và thú vị hơn. Tuy nhiên, dự đoán cũng sẽ chỉ là dự đoán, đặc biệt là trong ngành công nghệ thông tin đầy biến động hiện nay.
aaaa.vn

Ý kiến của bạn:
 
Hộ và tên: *
Email: *
Tiêu đề: *
Nội dung: *
Đánh giá:
Bạn nhập mã bảo vệ vào ô bên cạnh: *
 
Điện toán đám mây
Kiến thức cơ bản về điện toán đám mây là gì? (04/07/11)
IBM công bố giải pháp Điện toán Đám mây Thông minh dành cho DN (18/10/11)
Công nghệ Điện toán đám mây năm 2012 liệu có đột phá? (30/04/12)
Điện toán đám mây là gì? (04/07/11)
Hổi thảo điện toán đám mây ở Việt Nam (30/04/12)
2012 là năm FPT Software tập trung phát triển điện toán đám mây (Cloud Computing) (30/04/12)
Microsoft: Điện toán đám mây sẽ là "cơn sóng thần kế tiếp" (04/07/11)
Khái niệm về Điện toán đám mây & Hệ điều hành web (04/07/11)
Điện toán đám mây – Xu hướng công nghệ mới tại Việt Nam (04/07/11)
Hai “đại gia” và điện toán đám mây (04/07/11)