5 smartphone cao cấp xách tay rớt giá nhất

Việc các hãng liên tục tung ra model mới khiến cho nhiều smartphone đắt tiền rớt giá tới vài triệu đồng chỉ sau một thời gian ngắn, đặc biệt là ở thị trường "xách tay".

Bên cạnh đó, việc sản phẩm chính hãng xuất hiện sớm ở thị trường trong nước, đi kèm nhiều ưu đãi và có giá cạnh tranh cũng khiến cho "hàng ngoài" phải cạnh tranh để thu hút người dùng.

Gần đây, hàng loạt điện thoại khi mới về giá lên tới 15, 16 triệu đồng nhưng nay chỉ còn trên dưới 10 triệu đồng. Dưới đây là những mẫu smartphone đáng chú ý có mức giảm giá mạnh ở thị trường hàng xách tay:

Sony Xperia Z Ultra

5 smartphone cao cấp xách tay rớt giá nhất

Chiếc smartphone màn hình Full HD khổng lồ 6,44 inch của Sony là sản phẩm "xách tay" gây sốc nhất khi mức giá liên tục giảm mạnh trong thời gian qua. Trong khi giá chính hãng lên tới 18 triệu đồng và mới được điều chỉnh lại còn 14 triệu đồng, Xperia Z Ultra "hàng ngoài", mới 100% được nhiều nơi niêm yết chỉ 11,5 đến 12 triệu đồng.

Điện thoại này sở hữu nhiều trang bị ấn tượng như màn hình lớn, cấu hình khủng với vi xử lý Snapdragon 800 đi kèm với thiết kế siêu mỏng và khả năng chống nước.

HTC One

5 smartphone cao cấp xách tay rớt giá nhất

Dù mức giảm không lớn và đột ngột như Xperia Z Ultra, HTC One vẫn khiến nhiều người bất ngờ khi giá "xách tay" hiện tại chỉ còn hơn 9 triệu đồng, ngang với những dòng smartphone Android ở phân khúc tầm trung đang được bán chính hãng, dù thực tế cấu hình và tính năng của máy tốt hơn nhiều.

Đây là một trong số những smartphone tốt và hấp dẫn nhất trong năm 2013 với màn hình 4,7 inch Full HD hiển thị rất đẹp về cả màu sắc lẫn độ sắc nét. Ngoài ra, máy cũng thu hút nhờ thiết kế nguyên khối tinh tế làm từ nhôm, đi kèm camera công nghệ Ultra Pixel.

iPhone 5S

5 smartphone cao cấp xách tay rớt giá nhất

Sau hai tháng xuất hiện và chỉ có trên thị trường xách tay, iPhone 5S đã bắt đầu được các nhà phân phối trong nước phát hành ra với mức giá hấp dẫn hơn. Điều này góp phần khiến cho giá của iPhone 5S liên tục giảm trong thời gian gần đây.

So với khi mới về Việt Nam, giá iPhone 5S đã giảm tới 5 đến 6 triệu đồng (phiên bản 16 GB màu đen và trắng). Mức niêm yết phổ biến của sản phẩm hiện được nhiều cửa hàng ở Hà Nội và TP HCM đưa ra chỉ khoảng 16,2 đến 16,5 triệu đồng.

Sony Xperia Z1

5 smartphone cao cấp xách tay rớt giá nhất

Rớt giá chỉ sau một thời gian ngắn xuất hiện dường như là điều khó tránh khỏi đối với các smartphone Xperia của Sony. Để sắm được một mẫu Xperia Z1 "xách tay" mới hiện nay, người dùng chỉ cần bỏ ra hơn 12 triệu đồng, thấp hơn khoảng 2 tháng trước vài triệu đồng và cũng rẻ hơn hàng chính hãng tới 5 triệu đồng.

Không có màn hình lớn như Xperia Z Ultra, nhưng Xperia Z1 lại gây chú ý với camera 20,7 megapixel sử dụng nhiều công nghệ chụp hình ảnh cao cấp từ Sony, như ống kính G Lens hay bộ xử lý ảnh Bionz nổi tiếng. Z1 cũng được coi là đối thủ chạy Android xứng tầm của Nokia Lumia 1020

BlackBerry Q10

5 smartphone cao cấp xách tay rớt giá nhất

Việc có quá nhiều lựa chọn smartphone chạy Android rồi cả Windows Phone hay iPhone với tính năng hấp dẫn hơn nhiều khiến cho điện thoại BlackBerry 10 như Z10, Q10 hay Q5 phải giảm giá liên tục để cạnh tranh.

Ngay cả với Q10, mẫu smartphone nền tảng mới được cho là hấp dẫn nhất của BlackBerry hiện nay cũng phải được các cửa hàng điều chỉnh giá liên tục để thu hút khách hàng. Từ mức 15 đến 17 triệu đồng khi về Việt Nam hồi giữa năm, Q10 hiện chỉ còn hơn 10 triệu đồng ở thị trường xách tay.

aaaa.vn( theo vnexpress)

Ý kiến của bạn:
 
Hộ và tên: *
Email: *
Tiêu đề: *
Nội dung: *
Đánh giá:
Bạn nhập mã bảo vệ vào ô bên cạnh: *
 
Tin công nghệ
Microsoft office dành cho Ipad (09/10/13)
Iphone 5C và đột phá trong công nghệ (10/09/13)
Tiêu chuẩn ultrabook mới (31/07/13)
Inet cướp trăng trợn tên miền của khách hàng. (22/07/13)
iPad 5 ra mắt ngay tháng 4 (06/03/13)
Điện thoại nhỏ và nhẹ nhất thế giới ra mắt (06/03/13)
Galaxy S III Mini giá 8 triệu (26/12/12)
iPhone 5 bên người mẫu bikini (03/10/12)
iPad Mini có thể ra mắt vào ngày 17-10 (02/10/12)
Sự thực hình ảnh Smartphone HTC sắp ra mắt (18/09/12)