Lumia 630 – Người mở đường hoàn hảo cho WP 8.1

Nokia đã chính thức giới thiệu một trong những chiếc điện thoại cuối cùng còn mang logo của họ đến người dùng.
Tuy nhiên khác với những người tiền nhiệm, Lumia 630 được “lên đời” với Windows Phone 8.1 cài sẵn hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm mới thú vị cho tín đồ hệ sinh thái Windows.

Cuối cùng thì “thương vụ thế kỷ” của giới công nghệ cũng đã hoàn tất vào cuối tháng 04 vừa qua. Gã khổng lồ trong lĩnh vực đi động là Nokia đã chính thức trở thành một bộ phận mới của ông lớn Microsoft. Có thể nói sau bao nhiêu sóng gió, với doanh thu ngày càng tuột dốc không phanh, những tưởng Windows Phone sẽ là chiếc phao để Nokia bấu víu, song cuối cùng Nokia cũng phải bán đi mảng Thiết bị và Dịch vụ cho Microsoft, gã khổng lồ phần mềm của thế giới.

nokia
 

Sự kết thúc kỷ nguyên Nokia khiến nhiều người mến mộ hối tiếc. Nhưng nó lại là một tín hiệu đáng mừng với tín đồ Windows Phone. Vì khi mảng Thiết bị và Dịch vụ của Nokia thuộc quyền điều hành của Microsoft, đồng nghĩa rằng hệ sinh thái Windows sẽ được Microsft chăm chút hơn, mang lại nhiều trải nghiệm tốt hơn nữa.

Windows Phone 8.1

Hơn bao giờ hết người dùng Windows Phone đang ngóng từ giờ từng phút bản cập nhật Windows Phone 8.1. Với nhiều cải tiến, Windows Phone 8.1 được đánh giá là khá hoàn thiện, khắc phục được những thiếu sót trên phiên bản 8.0 như : trung tâm thông báo (Notifications center), hỗ trợ thay đổi hình nền trong suốt cho giao diện chính, cho phép cài đặt ứng dụng vào thẻ nhớ SD,…và đặt biệt là trợ lý ảo Cortana được xem không hề thua kém Siri của Apple và Google Now.

Lumia 630 – Người mở đường hoàn hảo cho WP 8.1

Và với bản cập nhật cho nhà phát triển (Developer) trong thời gian qua, sức nóng của Windows Phone 8.1 đang lan tỏa đi khắp mọi ngõ ngách của giới công nghệ.

LUMIA 630

Trước khi trở về tay của Microsoft, Nokia vẫn kịp ra thiết bị được cho là cuối cùng của mình. Sẽ không có gì đáng nói nếu chỉ nhìn vào cấu hình và giá bán của phiên bản được công bố chính thức ở Việt Nam. Sự khác biệt ở đây đến từ Windows Phone 8.1. Lumia 630 của Nokia được cài sẵn Windows Phone 8.1 bản chính thức.

Nhìn vào thông số kỹ thuật của Lumia 630, hẳn chúng ta không khỏi thất vọng vì nó thiếu đi kha khá những thành phần thiết yếu như camera trước, đèn flash… và nhất là RAM của máy chỉ 512MB mà thôi. Tuy nhiên, khi nhìn vào những ưu điểm, có lẽ khuyết điểm kia sẽ dễ chấp nhận, nhất là khi giá chính thức ở Việt Nam chỉ 3.499.000 đồng.

Lumia 630 – Người mở đường hoàn hảo cho WP 8.1

Mang phong cách thiết kế truyền thống của dòng Lumia, Lumia 630 vẫn được thiết kế theo kiểu nguyên khối với chất liệu Poly Carbonate. Từng chi tiết nhỏ trên máy được Nokia chăm chút tỉ mỉ, đến nỗi khó có thể tìm được thiết bị nào cùng tầm giá có thiết kế ấn tượng như Lumia 630.

Lumia 630 – Người mở đường hoàn hảo cho WP 8.1

Với trang bị chip xử lý lõi tứ SnapDragon thì chúng ta vẫn có thể yên tâm máy sẽ xứ lý mượt mà hơn bao giờ hết. Dù RAM của máy chỉ dừng ở mức 512MB, nhưng ai cũng biết rằng Windows Phone được tối ưu hóa, có thể chạy mượt mà trên các thiết bị có cấu hình thấp, điển hình là Lumia 520. Hơn nữa đây là một thiết bị thuộc phân khúc giá rẻ nên nó hướng tới những đối tượng không đặt nhu cầu giải trí cao. RAM 512 MB sẽ vẫn đủ đáp ứng nhu cầu người dùng một cách nhanh nhất có thể.

Được trang bị camera sau 5 Mpx không có flash và không có camera trước, có thể nói nhiều người dùng sẽ khá thất vọng về điều này. Nhưng so với những sản phẩm giá rẻ của HTC, Sony chẳng hạn, điển hình là Sony X-peria E1, giá cũng tầm hơn 3.000.000 đồng với RAM cũng chỉ 512 MB và camera chỉ 3,2 Mpx không flash. Tuy nhiên, camera của Nokia được hỗ trợ của phần mềm Nokia Camera giúp điều chỉnh thông số dễ dàng, cho phép chụp các bức ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt.

Lumia 630 – Người mở đường hoàn hảo cho WP 8.1

Độ phân giải màn hình chỉ dừng ở mức 480 x 854 pixel nhưng thiết kế giao diện của Windows Phone thì nó không phải là vấn đề lớn lắm, đồng thời cũng giúp máy có thể trụ lâu hơn với dung lượng pin chỉ 1.830 mAh. Với công nghệ ClearBack trên các máy cao cấp, Lumia 630 sẽ giúp người dùng có thể quan sát nội dung trên thiết bị một cách rõ ràng nhất ở mọi điều kiện ánh sáng.

Dù không phải là một thiết bị có cấu hình ấn tượng, song với thiết kế cao cấp, giá bán “dễ thở” cùng hệ điều hành Windows Phone phiên bản mới nhất, Lumia 630 vẫn là chiếc smartphone đáng để trải nghiệm. Dù còn quá sớm để nói Lumia 630 thành công hay không, nhưng với những gì thể hiện, có thể Lumia 630 sẽ là bước ngoặt thay đổi chiến lược smartphone giá rẻ của nhiều nhà sản xuất điện thoại lớn trong tương lai.

Đình Hiếu








 

Ý kiến của bạn:
 
Hộ và tên: *
Email: *
Tiêu đề: *
Nội dung: *
Đánh giá:
Bạn nhập mã bảo vệ vào ô bên cạnh: *
 
Tin công nghệ
10 triệu Galaxy S5 bán ra thị trường trong 25 ngày (13/05/14)
TCL ra mắt loạt TV 4K UHD tại Việt Nam (09/05/14)
Smartphone Nokia Xl chạy Android giá rẻ nhất Việt Nam (08/04/14)
Giá bán iphone 6 tại việt nam (14/04/14)
Những bức ảnh kinh điển của các hãng công nghệ nổi tiếng nhất thế giới (12/02/14)
Tên miền VCB.COM.VN của Vietcombank không gia hạn bị treo (06/12/13)
5 smartphone cao cấp xách tay rớt giá nhất (21/11/13)
Microsoft office dành cho Ipad (09/10/13)
Iphone 5C và đột phá trong công nghệ (10/09/13)
Tiêu chuẩn ultrabook mới (31/07/13)