‎Những ý kiến trái chiều về Miss Universe 2011

Trong khi được đánh giá cao vì đã phát hiện ra một vẻ đẹp tự nhiênđến từ châu Phi thì Miss Universe vẫn vấp phải những chỉ trích về thiên kiến chính trị cũng như thái độ cổ xúy trào lưu hở hang, gợi cảm của các thí sinh.

Miss Universe hiếm khi trôi qua mà thiếu đi những tranh cãi gay gắt. Tuy nhiên, cuộc thi năm nay, với chiến thắng dành cho Hoa hậu Angola - Leila Lopes - được thừa nhận rộng rãi là "một kết quả tuyệt vời".

Hoa hậu Angola (tiền cảnh) và các thí sinh trong top 5. Ảnh: GB.

Bà Ines Ligron, một chuyên gia sắc đẹp - người từng có công đào tạo Riyo Mori trở thành Miss Universe 2007 - nhận xét: "Miss Universe 2011 là Hoa hậu Angola xinh đẹp. Tôi rất hài lòng với kết quả này. Tôi chia sẻ hạnh phúc với Angola. Cô ấy là một vẻ đẹp tự nhiên, đầy cá tính. Tôi thích câu trả lời của cô trong phần thi ứng xử... Đừng nói với tôi rằng Venezuela, Australia hay Pháp đáng lẽ được đứng vào vị trí của Ukraine hay Brazil. Tôi rất sung sướng khi Angola chiến thắng. Đó là một kết quả công bằng".

Chiến thắng của Leila Lopes cũng không nằm ngoài dự đoán của các chuyên gia sắc đẹp nổi tiếng trên các trang web, các diễn đàn như Global Beauties, Missosology, The Time of Beauty...

Không phản đối ngôi vị Hoa hậu dành cho Leila Lopes, nhưng nhiều ý kiến cho rằng, cuộc thi ít nhiều còn tồn tại bất công khi các người đẹp Hy Lạp, Malaysia không lọt vào bán kết hay Hoa hậu Philippines xứng đáng có một vị trí cao hơn. Nguyên nhân, theo họ, xuất phát từ thiên kiến chính trị và sự phân biệt tôn giáo. Ines Ligron nhận định: "Tại sao lại không có Hy Lạp hay Malaysia? Điều gì đã xảy ra khi họ không lọt vào top 16. Việc một số cô gái bị rớt khỏi bán kết luôn dính dáng đến yếu tố chính trị".

Nhiều diễn đàn lên tiếng đòi công bằng cho Hoa hậu Philippines.
Nhiều diễn đàn lên tiếng "đòi công bằng" cho Hoa hậu Malaysia. Ảnh: GB.

Chia sẻ với quan điểm của Ligron, nhiều ý kiến trên các diễn đàn sắc đẹp nhận định, Deborah Henry trắng tay tại Miss Universe bởi cô đến từ Malaysia - đất nước mà đạo Hồi chiếm vị trí rất quan trọng. Còn cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lại sinh ra từ Mỹ - quốc gia đang có mối quan hệ căng thẳng với cộng đồng Hồi giáo trên thế giới. Deborah là một trong những đại diện xuất sắc của Malaysia tại các kỳ Miss Universe gần đây. Cô thậm chí từng được kỳ vọng sẽ trở thành Miss Universe 2011.

Hoa hậu Philippines giành ngôi Á hậu 3. Tuy nhiên, danh hiệu này vẫn được coi là chưa xứng đáng với nhan sắc và sự nỗ lực của Shamcey Supsup. NBC dẫn lời của Nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey nhận định: "Nếu chỉ dựa trên phần thi ứng xử, Hoa hậu Philippines xứng đáng trở thành Miss Universe. Điều khiến cô ấy khác với các thí sinh top 5 là cô ấy không có một giây nào để nghĩ thêm cho câu trả lời của mình, bởi cô ấy trả lời thẳng vào câu hỏi mà không qua phiên dịch. Khoảng thời gian người phiên dịch chuyển ngữ câu hỏi chính là lúc các thí sinh khác được suy nghĩ".

Hoa hậu Philippines dường như hài lòng với danh hiệu Á hậu 3. Nhưng với những người yêu cô thì như thế vẫn chưa đủ.
Hoa hậu Philippines dường như hài lòng với danh hiệu Á hậu 3. Nhưng với những người yêu cô thì như thế vẫn chưa đủ. Ảnh: GB.

Trong khi Shamcey Supsup được đánh giá cao vì cô là thí sinh duy nhất trong top 5 không cần đến phiên dịch, thì nội dung câu trả lời của cô lại là vấn đề gây tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng, Shamcey rất cá tính và quả quyết với câu trả lời. Trong khi số khác nhận định, cô bị mất điểm bởi cách lựa chọn quá thẳng thắn, không được lòng những giám khảo có thái độ "chống Chúa trời". Trước câu hỏi về sự lựa chọn giữa người yêu và đức tin của mình, người đẹp Philippines trả lời: "Nếu phải thay đổi tôn giáo để kết hôn, tôi sẽ không kết hôn. Bởi người đầu tiên tôi kính yêu là Chúa - Người đã tạo ra tôi. Tôi có đức tin và những nguyên tắc riêng, hình thành nên bản thân tôi. Nếu ai đó yêu tôi, anh ta phải yêu cả đức Chúa tôi đã chọn".

Hoa hậu Brazil thẳng tiến đến danh hiệu Á hậu 2, bất luận scandal ảnh nóng.
Hoa hậu Brazil thẳng tiến đến danh hiệu Á hậu 2, bất luận scandal ảnh nóng.

Ngoài ra, Miss Universe còn bị chỉ trích khi dành thứ hạng khá cao (Á hậu 2) cho người đẹp chủ nhà - Priscila Machado - thí sinh từng lộ hàng loạt ảnh bán nude trước khi cuộc thi diễn ra. Một tờ báo của Australia mỉa mai: "Nếu Ban tổ chức Miss Universe đã giành ngôi Á hậu 2 cho Brazil thì cũng nên cho phép Hoa hậu Colombia không mặc đồ lót còn Hoa hậu Australia được mặc váy xuyên thấu".

Việc này xuất phát từ sự cố của Hoa hậu Colombia - Catalina Robayo. Trong một sự kiện tại Miss Universe, Catalina ngồi khá hớ hênh và bị lọt vào tầm ngắm của các tay nhiếp ảnh. Cô bị phát hiện không mặc đồ lót. Trước sự việc này, chủ tịch Miss Universe - bà Paula Shugart - cho biết, thành viên Ban tổ chức đã nhắc nhở Catalina Robayo "cần phải mặc nội y đầy đủ". Nhưng Catalina khẳng định, thực ra cô có mặc đồ lót chứ không phải như nhận định của cánh phóng viên.

Khi lên sân khấu (phải), chiếc váy của Hoa hậu Australia đã được may thêm tấm lót chứ không để hở nhiều da thịt như ban đầu (trái).

Còn Hoa hậu Australia Scherri-Lee Biggs lại gây scandal trước khi đến Brazil với bộ váy dạ hội được may bằng chất liệu trong suốt. Vì vậy, khi chuyển động, cô để lộ khá nhiều da thịt ở những bộ phận nhạy cảm. Nhưng tại đêm chung kết Miss Universe, chiếc váy của cô dường như đã được lót thêm một tấm vải bên trong

Ý kiến của bạn:
 
Hộ và tên: *
Email: *
Tiêu đề: *
Nội dung: *
Đánh giá:
Bạn nhập mã bảo vệ vào ô bên cạnh: *
 
Người đẹp
Mỹ Tâm với trang phục sexy màu nude (16/07/11)
Kelly Brook làm 'nóng rực' biển Italy (16/07/11)
Laptop Vaio Z pin 13 tiếng trình làng tại VCW 2011 (11/01/11)
Hotgirl Tâm Tít khám phá bộ phát sóng Wi-Fi Linksys (11/01/11)